Ô mai Vạn Lợi – món quà thanh lịch đất Hà thành

 

 

Trước kia, những người ở phương xa mỗi lần có dịp ra Hà Nội,bao giờ họ cũng dành mua những quả ô mai chua chua, mằn mặn mang về làm quà.

Vị ô mai rất riêng biệt của Hà Nội trở thành món quà quý đối với lũ trẻ lúc bấy giờ, quả ô mai đã lên phấn trắng được nhấm nháp từng chút một, ngay cả hạt ô mai cũng được ngậm cho hết vị ngọt thơm của cam thảo, sau đó lại cắn vỡ hạt để thấy được vị bùi bùi, đăng đắng của hạt mơ.

Cửa hàng ô mai vạn lợi, số 24 Hàng Da, vẫn giữ nguyên nếp cũ với cách bài trí theo kiểu cổ xưa mộc mạc. Trong tủ kính xếp hàng chục lọ thủy tinh ô mai và những món quà đặc sản miền Bắc như chè mạn, bánh khảo, bột sắn, bánh cốm,gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội. Tại cửa hàng lúc nào cũng có khoảng 60 đến 70 loại ô mai, loại đắt nhất là mơ không hạt giá khoảng 135.000 đồng/hộp 350g  còn các loại khác giá trung bình từ 72.000 – 85.000 đồng/hộp 350g.

Ô mai có nhiều loại như là sấu bao tử,sấu chín tươi dẻo, sấu dầm, mơ tươi xào gừng, mơ xào các loại, khế, mận xào, mơ cam thảo, chanh ngọt mặn… . Khách hàng mỗi miền lại có từng sở thích khác nhau, người miền Nam thì thích nhất là các loại sấu dầm, sấu bao tử còn người miền bắc lại đam mê mơ gừng, mơ cam thảo, chanh để ngậm trong mùa hanh lạnh.

Nguyên liệu chính để chế biến ô mai chính là các loại trái cây đặc trưng của vùng như mơ, mận, me, cóc, đào, sấu, trám, quất, khế, xoài, mít… Để có màu sắc và hương vị đặc trưng mang đậm phong cách riêng,ô mai vạn lợi mang trong mình những bí quyết mang tính gia truyền từ lâu đời. Muốn làm ô mai ngon, người làm cũng phải thực hiện khá nhiều công đoạn cần đến sự cẩn thận và tinh tế. Theo ông chủ cửa hàng vạn lợi chia sẻ: “Sản xuất ô mai nguyên liệu tốt luôn là yếu tố hàng đầu, nguyên liệu mà không đạt coi như bỏ. Sau đó cần phải pha chế, sấy đúng kỹ thuật và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ”.

Ô mai vạn lợi được nhiều người ưa chuộng bởi những vị chua, cay, mặn ngọt không trộn lẫn vào đâu được, chỉ cần thưởng thức một lần thôi thì đều muốn ăn nữa,đều không thể nào quên lãng được hương vị đậm đà ấy.Chị Hương ở phố Khâm Thiên, một khách hàng quen thuộc của ô mai vạn lợi, tâm sự: “Lúc nào đi ngang qua của hàng tôi cũng tranh thủ mua vài lạng ô mai mơ gừng về cho gia đình,tôi luôn yên tâm về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm ở đây”.

Với sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối từ khách hàng, ô mai chúng tôi đã được góp mặt hầu hết các hội chợ triển lãm, và qua đó nhận được nhiều lời hỏi thăm,khen thưởng,khích lệ từ bạn bè trong lẫn ngoài nước. Đối với vạn lợi, bí quyết giữ khách hàng chính bằng cái tâm để tạo ra sản phẩm tốt,cùng với thương hiệu ô mai hà nội mấy chục năm xây dựng.Sản phẩm ô mai vẫn giữ được những hương vị đặc trưng truyền thống và được đóng hộp nhựa kín trong suốt, rất bắt mắt, đảm bảo cho sản phẩm chất lượng và đạt các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm. ô mai vạn lợi luôn là một địa chỉ đáng tin cậy hàng đầu ô mai hà nội, bởi uy tín chất lượng sản phẩm đã được khẳng định từ lâu, mang đến cho khách hàng món ẩm thực tao nhã đậm đà bản sắc đất Hà thành